PDA

View Full Version : Thảm sát trường học ở Jerusalem, 8 người chết


benco_group
18-10-2012, 04:35 PM
TTO - 8 người thiệt mạng và 9 người khác bị thương trong một vụ thảm sát trường học ở Tây Jerusalem ngày 6-3. Theo nhà chức trách Israel, hung thủ là một tay súng người Palestine.
http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/ImageView.aspx?ThumbnailID=248234

Các nhân chứng cho biết tay súng đã vào thư viện trường Mercaz Harav ở quận Kiryat Moshe của thành phố, khi đó có mặt khoảng 80 học sinh, và nã súng. Hung thủ, được cho là một cư dân ở Đông Jerusalem, sau đó đã bị quân đội Israel bắn hạ.

Đây là vụ tấn công trường học tồi tệ nhất tại Israel trong nhiều năm qua.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas, Nhà Trắng, ngoại trưởng các nước Anh, Pháp Đức… đã lên án vụ tấn công, trong khi nhóm Hồi giáo Hamas của Palestine ca ngợi đó là “hành động anh hùng” mặc dù tuyên bố họ không liên quan đến hung thủ.

Trong khi đó, Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc gồm 15 thành viên đã không đạt được thỏa thuận ra nghị quyết lên án vụ tấn công do thái độ dè dặt của thành viên lâm thời Libya. Nước này đã liên hệ vụ tấn công với các hành động bắn phá của Israel ở Dải Gaza vừa qua khiến ít nhất 120 người Palestine thiệt mạng, trong đó có một nửa là dân thường.

Theo báo chí Libăng, một nhóm có tên gọi "Jalil Freedom Battalions - the Martyrs of Imad Mughniyeh and Gaza" (tạm dịch: Đạo quân tự do Jalil - Những chiến binh tử vì đạo của Imad Mughniyeh và Gaza) ít người biết đến đã nhận trách nhiệm vụ việc.

Thông tin mới nhất từ phía Israel cho biết họ sẽ tiếp tục đàm phán hòa bình với Pales