PDA

View Full Version : Chính quyền "bắt" người sống phải chết


hoangphuc174
18-10-2012, 04:34 PM
Cập nhật lúc 11h33" , ngày 30/01/2008
http://vnmedia.vn/images_upload/small_132513.jpg
(VnMedia) - Chuyện tưởng đùa nhưng lại là có thật. Thói quan liêu của các quan chức Ba Lan đã khiến một người đàn ông phải chật vật đấu tranh để được trở về từ "cõi chết."

Piotr Kucy, 38 tuổi, đến từ thành phố Polkowice, tây nam Ba Lan, đã bị chính quyền địa phương tưởng nhầm với một nguời đã chết đuối hồi tháng 8 năm ngoái. Anh này đã bị ghi vào sổ theo dõi là đã chết. Tuy nhiên, Kucy đã xuất hiện và vẫn sống khẻo mạnh chỉ vài ngày sau đám tang của chính mình.

Bất chấp việc Kucy đã trực tiếp đến gặp các quan chức chính quyền địa phương để khẳng định thực tế là mình vẫn còn sống nhưng anh vẫn bị chính quyền coi là đã chết. Điều này khiến anh không được làm việc và được trả bảo hiểm xã hội.

Tuy nhiên, trong rất nhiều mặt trái và bức xúc của sự nhầm lẫn "cười ra nước mắt" trên, một tờ báo địa phương vẫn cố tìm ra được một chút "ánh sáng" của vấn đề khi chỉ ra rằng Kucy sẽ không còn phải nộp thuế nữa.

"Bây giờ đã sắp hết tháng 1 rồi mà các giấy tờ của tôi vẫn ghi rằng tôi đã chết," Kucy thổ lộ với tờ Gazeta Wyborcza, nói thêm rằng: "Điều này giống như một trò đùa." Nhưng nhân viên quản lý hộ tịch vẫn kiên quyết "bắt Kucy phải chết". Bà này tuyên bố: "Công dân này không tồn tại."

Kiệt Linh - (Theo Reuters)