PDA

View Full Version : Hacker tưng bừng "ăn theo" cái chết bí ẩn của Heath Ledger


quan_huynh74
18-10-2012, 04:34 PM
Cực nhanh nhạy trong việc nắm bắt tình hình thời sự, malware đã lợi dụng tên tuổi của nam diễn viên tài năng nhưng yểu mệnh Heath Ledger để dụ người dùng sập bẫy.
http://images.vietnamnet.vn/dataimages/200801/original/images1489942_heath%20ledger.jpg (http://images.vietnamnet.vn/dataimages/200801/original/images1489942_heath%20ledger.jpg) Nam diễn viên Heath Ledger. Nguồn: BBC"Chỉ vài giờ sau khi báo chí đăng tin về vụ việc, chúng tôi đã phát hiện thấy một loạt địa chỉ URL độc xuất hiện khi người dùng gõ vào những từ khóa tìm kiếm như "Heath" và "Ledger"", chuyên gia bảo mật Bernadette Irinco của Trend Micro cho biết.
"Có thể nói, kết quả tìm kiếm của Google đã bị hacker "đổ thuốc độc" để giăng đón người dùng".
Click chuột vào bất cứ đường link độc nào, nạn nhân cũng sẽ bị dẫn tới một site ngoài ý muốn, yêu cầu họ phải download một "phiên bản ActiveX Object" mới.
Nếu chấp nhận yêu cầu này, bạn đã "mời" một loạt các chương trình phá hoại bước vào máy tính của mình.
Tuy nhiên, cái chết của Heath Ledger chỉ là ví dụ mới nhất cho thấy hacker và thư rác đã "đầu độc" công cụ tìm kiếm Google sâu đến mức nào.
Dịp Giáng sinh vừa rồi, nếu bạn nhập vào những từ khóa tìm kiếm kiểu như "Mua quà Noel", bạn sẽ nhận được một số lượng khổng lồ những đường link có chứa malware.
"Đầu độc các công cụ tìm kiếm" đang là hình thức tấn công mới nhất của hacker. Trong trường hợp này, bọn chúng cố gắng lập ra những Website ma, xuất hiện ở ngay đầu hoặc gần đầu trang kết quả tìm kiếm đối với một số từ khóa nhất định.
Qua mặt Google
Hacker đã lợi dụng rất tốt những công cụ tối ưu hóa và thuật toán xếp hạng hợp pháp của Google, để tăng "điểm" cho website của chúng.
Lấy thí dụ, thuật toán PageRank của Google coi mỗi một đường hyperlink dẫn vào một trang web nhất định là "một lá phiếu bầu cho mức độ liên quan của trang web đó với từ khóa". Chỉ cần qua mặt được công cụ này, lập tức thứ hạng và mức độ liên quan của website độc sẽ tăng lên chóng mặt.
Google thường rà soát và tháo gỡ các trang web độc theo định kỳ, vì thế hacker dễ dàng "đẻ" ra những trang web mới.
Ngoài sự ra đi có phần bí ẩn của nam diễn viên Heath Ledger, một sự kiện thời sự gần đây cũng được hacker đua nhau mổ xẻ là vụ ám sát Cựu Thủ tướng Pakistan, bà Benazir Bhutto. Một năm trước, sâu Storm cũng sử dụng thủ thuật tương tự để bùng phát mạnh trên phạm vi toàn cầu.
Theo Trend Micro, có vẻ như các địa chỉ URL độc khai thác Heath Ledger đều dẫn đến máy chủ đặt tại CH Séc.
Trọng Cầm (Theo TechWeb)