PDA

View Full Version : 1 tuần đổi giờ, đường phố ùn tắc về chiều


hlco
18-10-2012, 04:30 PM
Sau một tuần Hà Nội chính thức đổi giờ làm việc, học tập và kinh doanh trên địa bàn 12 quận, huyện, tình hình giao thông đã có chuyển biến theo chiều sáng thông thoáng, nhưng vào buổi chiều lại vẫn xảy ra ùn tắc.

Ghi nhận của PV sáng 6/2 cho thấy, tình hình giao thông tại một số tuyến phố thường xuyên ùn tắc của Hà Nội: Trường Chinh, Tôn Thất Tùng, Chùa Bộc, Tây Sơn, Nguyễn Lương Bằng, Thái Hà, Láng Hạ, Láng… đã có chuyển biến tích cực, trong khoảng thời gian từ 6h – 7h50 hầu như không xảy ra ùn tắc.

http://imgs.vietnamnet.vn/Images/2012/02/06/15/20120206153743_anh1jpg.jpg

Tuy nhiên, đến 8h, lưu lượng phương tiện qua các tuyến trên bắt đầu tăng dần, tình trạng ùn ứ bắt đầu xuất hiện, đặc biệt qua các nút giao có đèn tín hiệu.

Mặc dù vậy, tắc nghẽn chỉ xảy ra tại một số tuyến phố, như toàn tuyến đường Phạm Ngọc Thạch đã tắc nghẽn hoàn toàn; hay trên đường Láng đoàn xe cũng xếp hàng dài khoảng 1km, từ đầu đường Láng gần Ngã Tư Sở tới nút giao Láng – Láng Hạ; đường Thái Hà gần nút giao Thái Hà – Láng Hạ cũng xuất hiện ùn ứ khoảng 500m, ô tô qua đây phải mất khoảng 3 lần đèn đỏ mới thông…

http://imgs.vietnamnet.vn/Images/2012/02/06/15/20120206153743_anh2.jpg

heo đánh giá của lực lượng CSGT trực chốt trên đường Trường Chinh, từ khi đổi giờ tới nay, tuyến đường này đã không còn tình trạng ùn ứ, tắc nghẽn vào buổi sáng. Tuy nhiên, về chiều tình trạng ùn ứ vẫn xảy ra, thậm chí còn kéo dài hơn thời điểm chưa đổi giờ.

“Khi chưa đổi giờ, đường chỉ ùn ứ hơn 1 tiếng đồng hồ, từ khoảng 17h30 tới 18h30. Nhưng từ ngày đổi giờ, thời gian ùn ứ kéo dài suốt từ khoảng 17h30 tới tầm 20h mới hết. Vì vào buổi chiều phát sinh nhiều chuyến đi hơn, chưa đổi giờ người ta đi làm về tiện thể sẽ đón con, nhưng giờ có khi bố mẹ đi làm về nấu ăn xong thì mới vòng đi đón con”, một chiến sỹ CSGT nói.


Anh Nguyễn Văn Tuyên, người hành nghề xe ôm thường xuyên đứng tại Ngã Tư Sở cho biết: “Việc đổi giờ học giờ làm ít nhiều đã có tác động tích cực vào buổi sáng, nhưng về chiều giờ cao điểm vẫn đông và tắc. Tôi nghĩ từ thực tế đó thành phố cần có điều chỉnh sao cho hợp lý hơn để có thể giảm lượng phương tiện giao thông tham gia trên đường về chiều”.

Ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết: “Theo đánh giá chủ quan của tôi, đổi giờ chỉ là một trong những biện pháp để giảm ùn tắc, chứ hết ùn tắc là điều không thể. Dù sao, sau khi đổi giờ, giờ cao điểm được giãn ra 3 tiếng buổi sáng và 3 tiếng buổi chiều, thay cho 2 tiếng cao điểm như trước đây, nên lượng phương tiện được giãn ra”.

Gia Văn
Vietnamnet